Giải đấu Futsal các CLB Đông Nam Á diễn ra từ ngày 15 - 22.7 tại Yogyakarta, Indonesia với sự tham gia của 8 đội bóng trong khu vực ASEAN. Sanatech - Sanest Khánh Hòa nằm ở bảng B cùng với Bangkok BTS (Thái Lan), Melaka United (Malaysia) và SKN FC Kebumen (Indonesia).

Ở lượt trận đầu tiên, đội bóng phố biển chạm trán Bangkok BTS, đội bóng được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch với đội hình có tới 7 tuyển thủ nằm trong đội tuyển Quốc gia Thái Lan. Tuy nhiên, với quyết tâm cao cùng lối chơi có tổ chức, kỷ luật chặt chẽ, Sanatech - Sanest Khánh Hòa đã có một thế trận ngang ngửa và thi đấu sòng phẳng với đối thủ. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, khi trận đấu chỉ còn 36s Sanatech - Sanest Khánh Hòa đã phải nhận bàn thua đáng tiếc, qua đó thua chung cuộc với tỉ số 1 - 2.





 

Lượt trận thứ 2, Sanatech - Sanest Khánh Hòa giành chiến thắng tưng bừng với tỉ số 7 - 3 trước Melaka United, đại diện của Malaysia. Với lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc, tận dụng sai lầm của đối phương, đội bóng phố biển sớm có được 2 bàn thắng dẫn trước. Với tâm lý thoải mái, cả đội thi đấu thăng hoa và liên tiếp ghi thêm 5 bàn thắng. HLV Melaka United quyết định “được ăn cả ngã về không” và ghi được 3 bàn thắng. Trận đấu kết thúc với phần thắng nghiêng về Sanatech - Sanest Khánh Hòa, qua đó giành được quyền tự quyết trước lượt đấu cuối cùng.



 

Thầy trò Sanatech - Sanest Khánh Hòa chỉ cần 1 điểm trước SKN FC Kebumen là nhiều khả năng sẽ giành 1 trong 2 tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, những điểm yếu về kinh nghiệm đã bộc lộ rõ ràng bằng trận thua đáng quên với tỉ số 2 - 9. Thất bại này chắc chắn sẽ giúp đội bóng phố biển tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm trong tương lai.


 

Giải đấu kết thúc với chức vô địch thuộc về Bangkok BTS sau khi đánh bại Eat Coat Heat, đại diện đến từ Australia với tỉ số 7 - 1.

Bongdadoisong.com