Những ngày tháng 5, Khánh Hòa rộn ràng với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật thú vị, hấp dẫn trong khuôn khổ lễ hội Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 9 kéo dài từ ngày 10 đến 13/5/2019. Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019 có chủ đề “Nha Trang - Khánh Hòa trong trái tim tôi”, với gần 50 sự kiện, gồm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, lễ hội tổng hợp… mang đậm giá trị văn hóa truyền thống và đương đại của con người, vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa. Với mục tiêu góp phần tạo nên một Festival Biển sôi động, thành công, được sự cho phép của Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, Công ty Yến sào Khánh Hòa vinh dự lần thứ 5 đồng hành cùng chương trình Festival Biển năm 2019. Mỗi chương trình tại Lễ hội có một dấu ấn riêng, nhưng tựu chung, tất cả đều hướng đến văn hóa truyền thống ngành nghề yến sào.

Lễ hội Yến sào năm 2019 được khởi động bằng chương trình triển lãm ảnh nghệ thuật ngành nghề Yến sào Khánh Hòa diễn ra vào ngày 10/5/2019 tại Công viên Yến sào Khánh Hòa đường Phạm Văn Đồng với các tác phẩm tái hiện và ca ngợi truyền thống ngành nghề yến sào. Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển bền vững ngành nghề yến sào Việt Nam” được Công ty Yến sào Khánh Hòa tổ chức vào ngày 11/5 với sự tham dự của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa, các trường đại học, các viện nghiên cứu, các nhà khoa học chuyên ngành chim yến trong nước và quốc tế, đại diện các Sở ban ngành trong tỉnh, các lãnh đạo Công ty Yến sào Khánh Hòa qua từng thời kỳ, các tổ chức cá nhân nuôi chim yến trên toàn quốc nhằm đánh giá hiện trạng và tiềm năng phát triển nghề nuôi chim yến tại Việt Nam, sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tới sự phát triển quần thể chim yến tại Việt Nam để đưa ra các giải pháp bảo vệ an toàn quần thể chim yến và các giải pháp khoa học, công nghệ phát triển nghề nuôi chim yến tại Việt Nam theo định hướng bền vững và hiệu quả cao. Hội thảo tôn vinh ngành nghề truyền thống, quảng bá giá trị và bảo tồn nguồn tài nguyên quý báu của quốc gia, góp phần khai thác và phát triển bền vững ngành nghề yến sào tại Việt Nam nói chung, Khánh Hòa nói riêng.
 



Đặc biệt, Lễ hội Yến sào năm 2019 có nhiều hoạt động đặc sắc, cụ thể: Cuộc thi chạy việt dã “Sanest, Sanvinest đồng hành cùng sức khỏe cộng đồng” nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2017-2020 và quảng bá hình ảnh, thương hiệu Yến sào Khánh Hòa đến với du khách trong và ngoài nước. Cuộc thi thu hút hơn 1.500 đối tượng tham dự là cán bộ CB CNLĐ, vận động viên các đơn vị trực thuộc, các phòng, ban, đội, các Công ty TNHH MTV, Công ty Cổ phần thành viên và các đội bóng đá, bóng chuyền thuộc Công ty quản lý. Nội dung thi đấu gồm 2 phần chính: Nữ cự ly 3,8km và nam cự ly 5,8km. Cuộc thi còn có phần chạy hưởng ứng phong trào với cự ly 2,6km.



Nổi bật trong các chương trình là lễ hội ẩm thực Yến sào Khánh Hòa được tổ chức ngày 12/5/2019 hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những màn trình diễn nghệ thuật ẩm thực đầy sáng tạo và đặc sắc, tôn vinh được những nét tinh hoa của ẩm thực yến sào. Các đội thi sẽ chế biến yến sào được khai thác từ các đảo thiên nhiên trong vùng biển Khánh Hòa thành các món ăn đặc sắc mang đậm nét văn hóa truyền thống ẩm thực Việt Nam. Lễ hội nhằm phát huy bản sắc văn hóa tinh hoa ẩm thực yến sào, giúp người tiêu dùng cảm nhận được giá trị bổ dưỡng của yến sào đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa và quảng bá văn hóa ẩm thực đặc sắc của xứ sở “rừng trầm biển yến” đến du khách trong nước và trên thế giới.








Ngoài ra, Công ty Yến sào Khánh Hòa còn đưa vào Lễ hội Yến sào chương trình hướng biển như du lịch Đảo yến Đông Tằm và thả cá giống tạo nguồn lợi thủy sản. Ngày 13/5/2019 dự kiến hơn 10.000 con cá giống, chủ yếu là các loại cá bớp, cá chẽm, cá chim sẽ được thả xuống khu vực biển thuộc đảo Đông Tằm. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tái tạo, bổ sung nguồn lợi thủy sản cho biển, tuyên truyền nâng cao ý thức của cán bộ, nhân viên Công ty và người dân trong việc bảo vệ môi trường biển, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, góp phần bảo tồn, đa dạng hóa nguồn lợi thủy sản cho Vịnh Nha Trang.




Trong dịp này, Công ty Yến sào Khánh Hòa sẽ tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Sanest Khánh Hòa - Đồng hành cùng sức khỏe cộng đồng” lần thứ 3 vào ngày 14/5/2019. Cuộc thi đã tô điểm những hình ảnh sinh động qua những câu chuyện rất cảm động, chân thực về giá trị bổ dưỡng thiết thực mà Sanest - Yến sào Khánh Hòa mang lại cho người tiêu dùng và những tình cảm tốt đẹp cùng sự tín nhiệm của người tiêu dùng dành cho các sản phẩm Yến sào Khánh Hòa. Sanest - Yến sào Khánh Hòa chính là sản phẩm phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng cao cấp của sản vật quý quê hương Khánh Hòa đến cộng đồng và người dân lao động.

Ông Lê Hữu Hoàng, Chủ tịch HĐTV Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết: “Công tác chuẩn bị của Lễ hội Yến sào Khánh Hòa rất chu đáo, đúng tiến độ, quy mô và chất lượng đã được nâng lên so với các lần tổ chức trước. Điểm mới trong chương trình Lễ hội Yến sào lần này là cuộc thi chạy việt dã “Sanest, Sanvinest đồng hành cùng sức khỏe cộng đồng”. Công ty đang tích cực hưởng ứng Festival Biển 2019 nhằm giới thiệu văn hóa vùng miền và ẩm thực đặc sắc của vùng biển Nha Trang - Khánh Hòa đến du khách trong nước và quốc tế”.

Theo dự kiến của Ban tổ chức Lễ hội Yến sào Khánh Hòa, trong dịp Festival Biển năm nay, các chương trình của Lễ hội sẽ thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến tham dự và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Công ty Yến sào Khánh Hòa. Vì vậy, công tác chuẩn bị và tổ chức đều được đầu tư kỹ lưỡng, kiểm tra chặt chẽ nhằm giới thiệu văn hóa truyền thống ngành nghề Yến sào đến người dân địa phương và du khách, góp phần vào sự thành công rực rỡ của Festival Biển 2019.

Danh sách các cửa hàng tại Khánh Hòa:
 

STT

Tên giao dịch

Địa chỉ

Số điện thoại

1

Cửa hàng 248 Thống Nhất

248 Thống Nhất, TP Nha Trang, Khánh Hòa

02583 822 472

2

Cửa hàng 89 Thống Nhất

89 Thống Nhất, TP Nha Trang, Khánh Hòa

02583 562 323

3

Cửa hàng 48 Lê Thánh Tôn

48 Lê Thánh Tôn, TP Nha Trang, Khánh Hòa

02583 529 949

4

Cửa hàng 15B Hoàng Hoa Thám

15B Hoàng Hoa Thám, TP Nha Trang, Khánh Hòa

02583 522 297

5

Cửa hàng 65 Quang Trung

65 Quang Trung, TP Nha Trang, Khánh Hòa

02583 525 379

6

Cửa hàng 30-40-42 đường A1, KĐT Vĩnh Điềm Trung

30-40-42 đường A1, KĐT Vĩnh Điềm Trung, TP Nha Trang, Khánh Hòa

02586 256 622