Việc áp dụng bán hàng trên kênh thương mại điện tử, xuất khẩu, ra mắt sản phẩm mới giúp Yến sào Khánh Hòa 'sống khỏe' trong Covid-19.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết, với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, công ty tăng cường áp dụng bán hàng trên kênh thương mại điện tử. Doanh nghiệp xây dựng các kênh marketing trực tuyến trên Google, Website, Facebook, Fanpage và Grabmart với nội dung nhằm thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng. Đồng thời, Yến sào Khánh Hòa cũng tổ chức minigame, chụp ảnh cùng sản phẩm giúp gia tăng sự tương tác, nhận diện thương hiệu.

Nhân sự đồng lòng, toàn bộ nhân viên thị trường thực hiện bán hàng bằng hình thức điện thoại trực tiếp, Zalo, mail. Doanh nghiệp tăng cường công tác chăm sóc khách hàng thông qua tin nhắn điện thoại để thông báo chương trình khuyến mãi, nhắn tin chúc mừng sinh nhật.

Để thực hiện mục tiêu kép vừa ứng phó với dịch bệnh, vừa ổn định sản xuất, các nhà máy, đơn vị sản xuất kinh doanh thực hiện phương án sản xuất 3 tại chỗ, "một cung đường, hai điểm đến". Cán bộ, nhân viên thực hiện test nhanh kháng nguyên Covid-19 hoặc PCR trước khi vào ca sản xuất, sau khi kết thúc.

Mỗi đợt sản xuất 3 tại chỗ công ty đều thành lập Tổ an toàn Covid-19. Nhân viên tham gia đảm bảo đang sinh sống trong vùng xanh theo đánh giá của chính quyền địa phương. Trong thời gian hoạt động theo kịch bản phòng chống dịch, công ty luôn triển khai cho người lao động thực hiện nghiêm túc yêu cầu về phòng dịch. Đơn vị khử khuẩn, vệ sinh khu vực làm việc, nhân viên thực hiện theo khuyến cáo 5K, khai báo tiếp xúc hàng ngày, khai báo y tế hàng tuần theo định kỳ, đột xuất... Ngoài ra, Ban ứng phó dịch bệnh công ty tổ chức kiểm tra nội bộ việc thực hiện biện pháp phòng, chống Covid-19 hàng tuần.

Covid-19 xuất hiện, diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến công tác xuất khẩu, cụ thể là tại các thị trường xuất khẩu truyền thống của công ty tại thị trường Đông Nam Á, Hàn Quốc... Tuy nhiên, với tư duy biến "thách thức thành cơ hội", Yến sào Khánh Hòa xuất khẩu sản phẩm nước yến sào Sanest sang Nhật Bản, Mỹ, Canada, Australia, Đài Loan, Malaysia, Philippines (kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 1.900.000 USD). Trong đó, việc xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Australia được công ty chú trọng.

Yến sào Khánh Hòa ra mắt nhiều sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng, tăng cường xuất khẩu ra nước ngoài.



Yến sào Khánh Hòa ra mắt nhiều sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng, tăng cường xuất khẩu ra nước ngoài. Ảnh: Yến sào Khánh Hòa

Trong tháng 8 vừa qua, công ty hợp tác với đối tác nhập khẩu chính tại Mỹ. Cú bắt tay giúp đưa sản phẩm nước yến sào Sanest bày bán tại 16 siêu thị trong hệ thống Thuận Phát Suppermaket ở các thành phố lớn tại bang California, Texas. Hiện, doanh nghiệp xúc tiến đưa sản phẩm đến với cộng đồng người Việt, người Hoa thông qua chuỗi siêu thị Việt Nam tại nhiều bang của Mỹ.

"Tình hình nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội, kinh doanh khó khăn, sức mua trên thị trường nội địa giảm sút. Việc xuất khẩu liên tục trong những tháng qua là một trong những điểm sáng đối với hoạt động kinh doanh của công ty trong giai đoạn này", ông Nguyễn Thanh Hải thông tin.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, công ty tiếp tục thực hiện các bước đầu tư trong kế hoạch chuyển giao, tiếp nhận đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước. Đối với đề tài nghiên cứu ứng dụng, phát triển công nghệ cấp tỉnh, công ty tập trung vào chương trình "Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm mỹ phẩm từ dịch chiết yến sào Khánh Hòa" và "Dự án tạo mồi thức ăn cho chim từ côn trùng".

Năm 2020 với nhiều biến động nhưng Công ty Yến sào Khánh Hòa có những "trái ngọt" trong kinh doanh. Công ty hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu, kế hoạch năm. Doanh thu đạt 4.308 tỷ đồng, nộp ngân sách 405 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Hải cho biết thêm, 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu công ty đạt gần 2.216 tỷ đồng, nộp ngân sách 160 tỷ đồng. Thu nhập của người lao động bình quân đạt 9,8 triệu đồng một người mỗi tháng. Doanh nghiệp đảm bảo việc làm ổn định cho hơn 5.400 cán bộ, công nhân viên. Các đơn vị thành viên tiếp tục đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới như: nước Yến sào Sanest đóng lon dành cho trẻ em; nước Yến sào Sanest Khánh Hòa cho người cao tuổi; nước Yến sào Sanvinest.

Sau nhiều nỗ lực, thương hiệu và sản phẩm Yến sào Khánh Hoà 2 lần được vinh danh thương hiệu Quốc gia, hướng đến sản phẩm quốc gia, vươn ra quốc tế. Để hiện thực hoá khát vọng này, công ty thực hiện công tác xây dựng, bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa, đăng ký sở hữu trí tuệ, bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đến nay, công ty phát triển sản phẩm cao cấp, phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng của yến sào đến cộng đồng, nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng. Song hành, doanh nghiệp có nhiều hoạt động cộng đồng gắn với sự phát triển của xã hội.

Yến sào Khánh Hòa chú trọng yếu tố về con người, tinh thần tập thể, đoàn kết. Công ty đảm bảo chăm lo đời sống cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, không để người lao động mất việc. Bên cạnh đó, doanh nghiệp luôn duy trì nhiều hoạt động, chú trọng đời sống văn hóa tinh thần người lao động.

Xem thêm
Báo·VNExpress


​​​​​​​